Công thức bắn tất cả các xe Gunbound (Kalsiddon, aduka, mage, grub, voi, rùa, asate, armour, JD, lighting, boomer xuôi, d1 raon, bigfoot, rồng, ngựa, d1 trico, d1 nak)
Cộng đồng GB facebook 2017: https://www.facebook.com/GunboundVN/Đây là bài viết hướng dẫn bắn tất cả các xe trong gunbound. Đơn giản dễ học và hệ thống
Mỗi loại xe trong gunbound đều có đặc điểm riêng biệt. Muốn chơi tốt mỗi loại cần nắm được các công thức 1 cách linh hoạt, càng nhiều càng tốt.
Tuy nhiên muốn bắn tất cả các xe thì đều phải qua những bước sau. Bước trước là cơ sở để đến bước sau.
1. Xác định được khoảng cách:
Xác định khoảng cách tới điểm cần trúng. Tức là đo được khoảng cách. Đơn vị là 1 màn hình và sẽ chia ra theo qui ước trước để xác định
(Ở bài dùng cách chia màn hình 8 phần)
2. Xác định được góc lực gió 0:
Nghĩa là muốn bắn với gió nào thì trước tiên cũng phải biết gió 0 bắn như thế nào. Các xe trong Gunbound không chỉ khác về hình dạng mà còn khác về độ nặng của đạn. Tức là cùng góc lực thì đạn mỗi xe sẽ bay xa gần khác nhau.
(Trong bài giới thiệu tất cả các xe có trong Gunbound)
3. Biết cách chia gió:
Gió thì có 2 vấn đề, 1 là hướng và 2 là độ to. Với Gunbound gió có thể có hướng bất kì 360 độ và độ lớn từ 0 tới 26. Và cần phải biết gió ở hướng nào ảnh hưởng như thế nào để từ góc lực gió 0 có thể tính ra góc lực để trúng khi có gió
4. Với 3 bước trên giải quyết cho vấn đề bắn trúng. Còn vấn đề về chiến thuật sẽ bàn sau (Như cách tính turn, biết cách dùng các loại đạn cho hợp lí, đá góc, di chuyển..)
Tuy nhiên muốn bắn tất cả các xe thì đều phải qua những bước sau. Bước trước là cơ sở để đến bước sau.
1. Xác định được khoảng cách:
Xác định khoảng cách tới điểm cần trúng. Tức là đo được khoảng cách. Đơn vị là 1 màn hình và sẽ chia ra theo qui ước trước để xác định
(Ở bài dùng cách chia màn hình 8 phần)
2. Xác định được góc lực gió 0:
Nghĩa là muốn bắn với gió nào thì trước tiên cũng phải biết gió 0 bắn như thế nào. Các xe trong Gunbound không chỉ khác về hình dạng mà còn khác về độ nặng của đạn. Tức là cùng góc lực thì đạn mỗi xe sẽ bay xa gần khác nhau.
(Trong bài giới thiệu tất cả các xe có trong Gunbound)
3. Biết cách chia gió:
Gió thì có 2 vấn đề, 1 là hướng và 2 là độ to. Với Gunbound gió có thể có hướng bất kì 360 độ và độ lớn từ 0 tới 26. Và cần phải biết gió ở hướng nào ảnh hưởng như thế nào để từ góc lực gió 0 có thể tính ra góc lực để trúng khi có gió
4. Với 3 bước trên giải quyết cho vấn đề bắn trúng. Còn vấn đề về chiến thuật sẽ bàn sau (Như cách tính turn, biết cách dùng các loại đạn cho hợp lí, đá góc, di chuyển..)
Sẽ có rất nhiều kiểu để học bắn Gunbound.
Trừ feeling ra thì có thể bắn theo lực. Gồm fix full và gần full (hay còn gọi là bắn siêu cao vì góc bắn luôn là góc lớn nhất để trúng). Các fix lực nhỏ hơn như fix 2.4 lực, fix 3.0 lực….
Bắn theo góc. Như fix 70, fix 80 hay fix 30 40 50 …
Trừ feeling ra thì có thể bắn theo lực. Gồm fix full và gần full (hay còn gọi là bắn siêu cao vì góc bắn luôn là góc lớn nhất để trúng). Các fix lực nhỏ hơn như fix 2.4 lực, fix 3.0 lực….
Bắn theo góc. Như fix 70, fix 80 hay fix 30 40 50 …
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách bắn fix theo góc. Gồm fix góc 70, fix góc 80 và fix góc 50.
Đặc điểm của cách bắn này là từ khoảng cách sẽ suy ra được lực cần trúng (với fix theo góc đã chọn trước). Sau đó từ gió sẽ suy ra góc bắn cần trúng.
Nghĩa là với khoảng cách cố định thì sẽ có lực cố định. Chúng ta chỉ cần thay đổi góc bắn theo gió và giữ nguyên lực bắn như gió 0.
Đặc điểm của cách bắn này là từ khoảng cách sẽ suy ra được lực cần trúng (với fix theo góc đã chọn trước). Sau đó từ gió sẽ suy ra góc bắn cần trúng.
Nghĩa là với khoảng cách cố định thì sẽ có lực cố định. Chúng ta chỉ cần thay đổi góc bắn theo gió và giữ nguyên lực bắn như gió 0.
Sau đây là phần hướng dẫn. Sẽ lấy fix 70 làm ví dụ. Fix 80 và fix 50 sẽ tương tự.
PHẦN I: CÁCH ĐO MÀN HÌNH
Hướng dẫn cách đo màn hình chia màn hình thành 8 phần. Là 1 cách chia rất phổ biến.
1/8 màn hình dài đúng 1 vạch lực (1bar) của thanh lực (thanh bar). Thanh lực gồm 4 bar và dài bằng đúng nửa màn hình.
1/8 màn hình dài đúng 1 vạch lực (1bar) của thanh lực (thanh bar). Thanh lực gồm 4 bar và dài bằng đúng nửa màn hình.
Chúng ta sẽ đo từ GIỮA XE mình đến ĐIỂM CẦN TRÚNG.
5/8: Từ mép trái màn tới chữ F6. Từ cuối ô chọn weapon tới hết thanh bar. Từ đầu thanh bar tới mép đen số mạng team địch trong chế độ score
6/8: Từ mép trái màn tới biểu tượng thời tiết gần cuối. Từ mép ô chọn đạn 1 tới hết thanh bar. Từ mép phải tới chữ s trong chữ last.
7/8: Từ mép trái màn tới chữ E trong chữ score. Từ mép phải tới mép đầu ô SS
Ngoài 1 màn đo tiếp sau khi đo đc 1 màn.
5/8: Từ mép trái màn tới chữ F6. Từ cuối ô chọn weapon tới hết thanh bar. Từ đầu thanh bar tới mép đen số mạng team địch trong chế độ score
6/8: Từ mép trái màn tới biểu tượng thời tiết gần cuối. Từ mép ô chọn đạn 1 tới hết thanh bar. Từ mép phải tới chữ s trong chữ last.
7/8: Từ mép trái màn tới chữ E trong chữ score. Từ mép phải tới mép đầu ô SS
Ngoài 1 màn đo tiếp sau khi đo đc 1 màn.
PHẦN II. GÓC LỰC KHI GIÓ 0
Vị trí và lực tương ứng khi bắn góc 70 của các xe thể hiện ở bảng sau
Như các bạn đã thấy ở trên. Các xe có độ nặng của đạn khác nhau.
Độ nặng đạn từ trên xuống dưới như sau:
Độ nặng đạn từ trên xuống dưới như sau:
Đạn 1 Nak: 70 3.4
Đạn 1 Trico, Raon: 70 3.2
Asate: 70 3.05
Rùa = Amour = 70 3.0
Mage = 70 2.95
Kalsiddon = Ngựa = 7 2.9
Aduka = 70 2.8
Điện = 70 2.75
Voi = JD = Boomer = Grub = 70 2.7
Ếch = Rồng = 70 2.55
Đạn 1 Trico, Raon: 70 3.2
Asate: 70 3.05
Rùa = Amour = 70 3.0
Mage = 70 2.95
Kalsiddon = Ngựa = 7 2.9
Aduka = 70 2.8
Điện = 70 2.75
Voi = JD = Boomer = Grub = 70 2.7
Ếch = Rồng = 70 2.55
====> Kinh nghiệm: Các xe có độ lệch về lực nhất định. Độ lệch về lực giữa các xe sẽ tăng lên theo khoảng cách. Chúng ta đầu tiên nên học 1 xe thật chuẩn. Sau đó sẽ dùng lực xe đó và suy ra lực các xe khác.
PHẦN III. CÁCH TÍNH GIÓ
Với khoảng cách nhất định chúng ta đã gán cứng lực (tùy fix) vào nó. Khi có gió chúng ta sẽ thay đổi góc và giữ nguyên lực đó
Đây là bảng tính gió (còn gọi là wc- wind chart) với fix 70.
iải thích bảng tính gió (wc)
– Hình tròn thể hiện các hướng gió.
– Các con số là các hệ số để tính toán với hướng gió đó. Tính gió với đơn vị là GÓC và tính bằng cách NHÂN với ĐỘ LỚN của gió.
– Phần màu đỏ là phần gió xuôi, phải tăng góc (với số góc đã tính toán). Phần màu xanh là phần giảm góc.
– Bảng này là tính gió cho bắn từ trái qua phải. Với bắn từ phải qua trái xem như wc bị soi vào gương vậy. Ví dụ gió 3h trái qua phải là 9h với phải qua trái.
– Màu càng đậm thì thể hiện độ ảnh hưởng gió hướng đó càng lớn. Số 0 nghĩa là hướng đó gió không ảnh hưởng gì, bắn như với gió 0.
– Hệ số trên wc chuẩn với gió từ 0~20, với các gió trên 20 thì tăng 1 chút.
– Các con số là các hệ số để tính toán với hướng gió đó. Tính gió với đơn vị là GÓC và tính bằng cách NHÂN với ĐỘ LỚN của gió.
– Phần màu đỏ là phần gió xuôi, phải tăng góc (với số góc đã tính toán). Phần màu xanh là phần giảm góc.
– Bảng này là tính gió cho bắn từ trái qua phải. Với bắn từ phải qua trái xem như wc bị soi vào gương vậy. Ví dụ gió 3h trái qua phải là 9h với phải qua trái.
– Màu càng đậm thì thể hiện độ ảnh hưởng gió hướng đó càng lớn. Số 0 nghĩa là hướng đó gió không ảnh hưởng gì, bắn như với gió 0.
– Hệ số trên wc chuẩn với gió từ 0~20, với các gió trên 20 thì tăng 1 chút.
Ví dụ:
Gió xuôi ngang (tức là gió hướng 3h với bắn từ trái qua phải) sẽ có hệ số là 0.63
(Bắn từ phải qua trái thì gió hướng 9h tương tự với gió 3h bắn từ trái qua. Hiểu là gió xuôi ngang so với hướng bắn).
(Bắn từ phải qua trái thì gió hướng 9h tương tự với gió 3h bắn từ trái qua. Hiểu là gió xuôi ngang so với hướng bắn).
Ta thấy gió này ở phần màu đỏ. Tức là phải tăng góc.
Với gió là 10. Ta phải tăng số góc là (10×0.63) = 6.3 góc. Do đó ta phải bắn góc (70+6.3) = 76.3 và lực như gió 0
(Vì không có góc 76.3 nên đơn giản là ta bắn góc 76 và giảm chút lực là ok).
(Vì không có góc 76.3 nên đơn giản là ta bắn góc 76 và giảm chút lực là ok).
PHẦN IV: VÍ DỤ TÍNH TOÁN
như trên hình ta có:
– Cách địch nửa màn hình
– Độ lớn gió là 14. Hướng gió là 10h (với Nghiêng bắn, với Công bắn thì là gió 2h)
– Giả thiết chưa bắn 2 người đứng hoàn toàn ngang nhau
Các bước như sau:
– Cách địch nửa màn hình
– Độ lớn gió là 14. Hướng gió là 10h (với Nghiêng bắn, với Công bắn thì là gió 2h)
– Giả thiết chưa bắn 2 người đứng hoàn toàn ngang nhau
Các bước như sau:
1. Đo màn hình
Đã đo đc kết quả 4/8 màn
2. Lực gió 0.
Đã đo đc kết quả 4/8 màn
2. Lực gió 0.
Từ bảng góc lực gió 0 cho fix 70 ta lấy ví dụ vài xe
Rùa: 2.1 bar
Kalsiddon: 2.05bar
Voi: 1.9 bar
Rùa: 2.1 bar
Kalsiddon: 2.05bar
Voi: 1.9 bar
3. Tính toán
Áp hướng gió vào bảng tính gió ta được hệ số là 0.4, phần màu xanh (Xem lại bảng tính gió)
Áp hướng gió vào bảng tính gió ta được hệ số là 0.4, phần màu xanh (Xem lại bảng tính gió)
Phần màu xanh, tức là gió ngược nên phải trừ góc
Góc cần trừ là: 0.4(hệ số tại hướng gió) x 14 (độ lớn gió) = 6.6 góc
Góc cần trừ là: 0.4(hệ số tại hướng gió) x 14 (độ lớn gió) = 6.6 góc
Góc cần bắn: 70-6.6 . Ta bắn góc 63 (Chuẩn là phải thêm 1 chút lực)
4. Kết quả
Nếu bắn rùa, ta cần bắn: 63 2.05
kal: 63 2.0
voi: 63 1.85
kal: 63 2.0
voi: 63 1.85
Với Công bắn sang Nghieng, ta dùng góc : 70+0.65*14 = 79
Các xe khác từ bảng gió 0 ta tìm được lực hoặc dùng cách suy ra theo độ nặng đạn các xe đã biết trước.
PHẦN V: FIX 80 VÀ FIX 50
Tương tự như với fix 70. Riêng với fix 50 ta chỉ cần dùng cho trường hợp gió xuôi
Cần thêm 2 fix 80 và 50 để chúng ta linh hoạt khi bắn. Có thể sẽ cần dùng góc cao hơn hoặc góc thấp hơn trong điều kiện thiếu góc hoặc cho các mục đích khác
Fix 80:
WC80:
Fix 50 gió xuôi
WC 50:
mình áp dụng cho dragonbound đuộc 0
Trả lờiXóaFeeling la chinh.
Xóa